Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014





 Mỗi ngày chúng ta có rất nhiều loại thức ăn để lực chọn cho bữa ăn của gia đình, nhưng dường như các bà nội trợ thường hay chú ý đến những loại thực phẩm ki nhau để tránh kết hợp chúng trong bữa ăn mà chưa chú ý đến việc kết hợp cách nào để thực phẩm phát huy tác dụng tốt nhất. 



Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, nếu biết phương pháp kết hợp Giá trị của thực phẩm sẽ được nâng lên rất nhiều. Dưới đây là một vài biện pháp kết hợp thức ăn tốt nhất mà quý cô nên biết.


 1. Sữa chua và chuối 


Vì sao cần phải kết hợp? Cả hai loại thực phẩm này sẽ giúp hệ thống cơ bắp hồi phục sau khi đã hoạt động với cường độ cao.






Việc tiêu thụ hai một vài những dưỡng chất đa lượng này (là những hợp chất hóa học mà con người tiêu thụ với số lượng lớn và bổ sung nhiều năng lượng đối với các bộ phân cơ thể) cùng lúc trong thời gian ngắn ngay sau khi tập luyện thể dục thể thao sẽ đẩy nhanh tốc độ hồi phục của cơ bắp.


Sự kết hợp giữa các chất carbonhydrate và protein tăng cường mức insulin. Càng nhiều insulin, các cơ càng được bù đắp những dưỡng chất quý hiếm như các a-xít amin, glucose mau hơn sau khi đã hoạt động quá mức, giúp hệ cơ trở nên mạnh hơn.



Bạn nên quan tâm: tinh dau hoa anh thao tri mun


 2. Đậu ve và khoai tây 


thường xuyên sử dụng cả loại thực phẩm này cùng một lúc sẽ bồi dưỡng thêm chất sắt cho toàn bộ các bộ phân cơ thể, giúp ích đối với hoạt động của não và hệ cơ.


Các bộ phân toàn bộ cơ thể chúng mình chỉ hấp thu được chất sắt non-heme (có trong các thức ăn có nguyên do từ thực vật như đậu ve, đậu nành, các loại rau có lá và bột ngũ cốc) ít hơn 33% so với chất sắt heme (có trong một vài thực phẩm có nguyên do từ động vật như thịt bò, cá và thịt gà). Để tăng cường khả năng hấp thu chất sắt non-heme, cần tiêu thụ những thức ăn giàu chất sắt kèm với những thức ăn giàu vitamin như khoai tây, cam, cà chua và các loại dâu.


Vitamin C giúp thay đổi chất sắt non-heme thành một dạng dễ hấp thu hơn. Chất sắt rất cần thiết để tinh chế ra các huyết sắc tố, một loại protein giữ có nhiệm vụ vận chuyển ô-xy đến các cơ và não. Lượng chất sắt trong các bộ phân cơ thể nếu ở mức thấp sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, suy nhược và kém tập trung.


 3.  Uống trà khi ăn sushi 


Trà là thức uống tương thích nhất khi bạn ăn món sushi. Các nhà tìm hiểu của Trường ĐH Purdue, Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng sự kết hợp giữa chiết xuất từ trà xanh hay trà đen khi kết hợp với cá có biện pháp làm biến mất chất thủy ngân độc hại (thường có trong một vài loại hải sản) xâm nhập vào máu.


 4. Đường và cà phê 


Nếu chúng mình có thói quen uống cà phê thêm một chút đường thì xin chúc mừng. Điều này sẽ mang đến những thứ khả quan hơn trong công việc của phụ nữ. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy khi kết hợp chúng, một số khu vực ở não có được sự chú ý, tập trung hữu hiệu hơn so với khi dùng riêng biệt hai thành phần trên.



Bạn nên đọc: thuoc bo nao cho nguoi gia







Khả năng tập trung làm việc sẽ kết quả tốt hơn. Nếu chúng mình không thích cà phê thì có cách thay thế bằng trà xanh, trà đen kết hợp với một chút mật ong. Điều cần nhớ là phải có giới hạn về liều lượng, dưới 6 muống cà phê/ ngày đối với nữ và 9 là con số đối với nam.


 5. Ngũ cốc và hành tây 


tìm hiểu mới đây được đưa tin trên tạp chí hóa học thực phẩm và nông nghiệp đối với thấy việc kết hợp hành tây ( hoặc cả tỏi) cùng ngũ cốc nguyên hạt có biện pháp tăng cường hấp thu kẽm và sắt. Kẽm và sắt đều là một vài chất quan trọng đối với cơ thể. Sắt giúp máu và các cơ vận chuyển ôxy cung cấp đối với các tế bào còn kẽm cần thiết đối với một hệ miễn dịch khỏe mạnh, làm lành các vết thương. Các nhà nghiên cứu kỹ kỹ không rõ chính xác như thế nào, nhưng họ đoán rằng hỗn hợp lưu huỳnh trong hành tây và tỏi làm tăng sự hấp thụ kẽm và sắt.


 6. Nghệ và cá hồi 


Curcumin (một thành phần của củ nghệ ) và DHA ( chất béo omega -3 trong dầu cá ) đều có tác dụng giữ gìn các bộ phân cơ thể và chống lại bệnh ung thư. Hai loại thức ăn này kết hợp sẽ giúp làm chậm sự phát triển của khối u ( đặc biệt là ung thư vú) nhiều hơn so với khi dùng riêng biệt). Các nhà nghiên cứu kỹ nghĩ rằng DHA trợ giúp các tế bào thường xuyên tin tưởng sử dụng curcumin.Sua ong chua uc royal jelly



Bạn nên quan tâm: sua nao de uong cho be


Hãy chế biến cá hồi thường xuyên dùng bột nghệ trong tẩm ướp. Mùi vị chắc chắn cũng không tồi mà lại tốt cho sức khỏe. Nghệ có đặc tính chống viêm và chữa lành vết thương. Cá hồi chứa ít carbon hydrate nhưng rất nhiều protein. Nếu hai loại thức ăn này được kết hợp với nhau thì axit béo Omega 3 trong cá hồi sẽ tăng, giúp giữ gìn hệ thần kinh chống lại các tác nhân gây lão hóa.


Ngoài ra, nó còn làm tăng hàm lượng HDL – một loại cholesterol tốt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.Sự kết hợp hai loại thức ăn này sẽ làm giảm sự tăng trưởng các khối u.


 7. Tỏi và cá 


Kết hợp tỏi với cá không một số tốt đối với hệ tim mạch mà còn làm tăng hệ miễn dịch tự nhiên. Ngoài ra, một số món hải sản khi kết hợp với tỏi còn có tác dụng giảm cholesterol xấu trong máu.







 8. Táo và nho 


Chất quercetin flavonoid, một chất chống Oxy hóa trong táo có công dụng ngăn chặn một vài bệnh ung thư và rất tốt đối với trí não.


Trong lúc này nho có chứa catechin, một dạng của flavonoid. Hai loại flovonoid này kết hợp với nhau có tác dụng làm tăng sức khỏe của tim mạch và chống lại bệnh đông máu. Ngoài ra chất catechin còn có trong rượu vang đỏ, chocolate và trà xanh.


 9. Cà chua và bơ 


Cà chua chứa chất carotenoid có công dụng đào thải những căn bệnh ung thư. Tuy nhiên chất carotenoid chỉ có tác dụng tốt nhất khi nó được kết hợp với chất béo. Chính do đó kết hợp cà chua và bơ là một kết hợp hoàn hảo. Bơ chứa chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch và không gây béo phì.







Ngoài ra một vài loại rau củ quả có chứa nhiều vitamin A, D và E cũng sẽ hoạt động tốt nhất khi được kết hợp với chất béo.


 10. Cá và đậu phụ 


2 thức ăn này nếu kết hợp với nhau sẽ giúp bổ sung canxi, điều hoà tim mạch, tốt cho bệnh nhân tiểu đường và một vài người mắc bệnh về xường khớp, nhất là bệnh còi xương ở trẻ nhỏ. Bởi đậu phụ chứa nhiều canxi. Nếu chỉ ăn đơn lẻ loại thức ăn này, tỉ lệ canxi được hấp thu vào các bộ phân các bộ phân cơ thể sẽ rất thấp. Cá rất giàu vitamin D.Sua ong chua dan vien nang


Kết hợp 2 loại thực phẩm này trong chế biến món ăn sẽ tăng cường khả năng hấp thu canxi của hầu hết các bộ phân cơ thể.


 


 T.T   (Tổng hợp) 


Nguồn: http://powerslim.sieudoc.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét